< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Tháng Thứ Tư Của Thai Kỳ

Chia sẻ

Bạn đã vượt qua được ba tháng đầu tiên của mình. Xin chúc mừng! Điều này sẽ dễ dàng hơn một chút. Nhưng chỉ vì bạn có thể thoải mái hơn không có nghĩa là mọi thứ đang chậm lại. Nếu có bất cứ điều gì, khi mang thai được 4 tháng, chúng đang tăng tốc.

Mustela sẽ hướng dẫn bạn những gì đang diễn ra bên trong bụng bầu của bạn, về sự tăng trưởng và phát triển của em bé cũng như những gì bạn có thể mong đợi cho bản thân. Nhiều người coi tam cá nguyệt này là tam cá nguyệt tuyệt vời nhất trong ba tam cá nguyệt, vì vậy hãy vỗ nhẹ vào bụng bạn và tận hưởng nó!

 

Chào mừng bạn đến với tam cá nguyệt thứ hai!

Tại thời điểm này, hành khách nhỏ ngọt ngào của bạn có kích thước bằng một quả bơ. Hy vọng rằng tất cả những cảm giác buồn nôn và khó chịu trong ba tháng đầu tiên sẽ giảm bớt trong tháng này và bạn có thể thư giãn với thực tế mới của mình. Nhưng chuyện gì đang xảy ra với em bé của bạn?

Em bé của bạn

Sau bốn tháng nằm trong bụng, con bạn thậm chí còn bận rộn hơn. Với chiều dài khoảng 13 cm và 142 gram, chúng có thể nhỏ bé nhưng rất hùng mạnh và ngày càng mạnh mẽ hơn theo từng phút.

- Mắt

Trong tháng này, mắt của bé đang phát triển nhanh chóng. Mí mắt, lông mày và lông mi của trẻ đang được hình thành. Mặc dù vẫn đóng cửa nhưng khe hở nhỏ bé của mắt thậm chí có thể cảm nhận được một số ánh sáng.

- Đặc điểm khuôn mặt

Tóc đang phát triển và khuôn mặt của bé ngày càng rõ nét hơn (mặc dù ở giai đoạn này da của bé gần như mờ). Những biểu cảm dễ thương: Tháng này, bé có thể bắt đầu nhăn mặt, ngáp, vươn vai và mút ngón tay cái.

Nói về ngón tay cái của bé, các ngón tay và ngón chân của bé hiện đã có nhiều đường nét hơn và thậm chí cả móng tay của bé cũng đang hình thành. Nếu điều đó khiến bạn mỉm cười thì sao: Răng và xương của bé cũng trở nên dày đặc hơn (mặc dù bây giờ bạn sẽ không được nhìn thấy hàm răng trắng như ngọc trai đó trong một thời gian nữa)!

- Bắt đầu hoạt động

Bạn có thể bắt đầu cảm nhận được những cú đạp nhẹ của bé khi mang thai được 4 tháng. Nếu không, đừng lo lắng. Tất cả điều này sẽ xảy ra sớm thôi. Vận động viên thể hình nhỏ bé của bạn ngày càng có nhiều cơ bắp hơn và đang bận rộn tập luyện các chi và uốn cong tay chân.

Tại thời điểm này, OBGYN của bạn có thể nghe được nhịp tim của em bé bằng Doppler.

- Giới tính

Bạn có muốn biết giới tính của con mình không? Bạn may mắn. Trong tháng này, cơ quan sinh sản của bé đang phát triển và bạn có thể nhìn thấy bộ phận sinh dục của bé khi siêu âm.

- Nghe giọng nói

Dây thanh âm của bé không chỉ đang phát triển mà còn bắt đầu nghe thấy bạn từ trong bụng bạn nhờ đôi tai đang phát triển của bé. Vì vậy, hãy hát cho họ nghe một bài hát ru hoặc đọc cho bé nghe một số câu chuyện!

Cơ thể và tâm trí của bạn

Bây giờ chúng ta đã biết chuyện gì đang xảy ra với em bé, hãy cùng nhìn vào gương. Có lẽ bạn đang bắt đầu thể hiện và thậm chí có thể bạn đã phải đổi những chiếc cúc áo đó để lấy dây thắt lưng co giãn. Tháng này sẽ có nhiều thay đổi.

- Trở nên to hơn

Nếu không có ai để ý trong ba tháng đầu tiên, những ngày lén lút của bạn sẽ được đánh số. Tháng này thường là thời điểm bước ngoặt vì em bé cần nhiều không gian hơn trong bụng mẹ.

Bụng

Khi mang thai được 4 tháng, bạn đang tăng cân cần thiết để bé phát triển.

Ngực

Khi tam cá nguyệt thứ hai bắt đầu, ngực của bạn cũng ngày càng to hơn. Bạn có thể thấy mình đang mua một chiếc áo ngực lớn hơn để hỗ trợ bạn nhiều hơn. Và ngực của bạn cũng có thể cảm thấy nhạy cảm hơn.

- Thời gian nằm sấp

Với việc em bé đang cư trú trong bụng bạn, không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy một số thay đổi trong bụng mình.

Ít buồn nôn

Như Mustela đã đề cập, khi tam cá nguyệt thứ hai bắt đầu, cảm giác buồn nôn sẽ giảm bớt. Ối!

Thêm chứng ợ nóng

Mặt khác, các bà mẹ mang thai ở tháng thứ 4 có thể bắt đầu bị ợ chua. Điều này là do sự thay đổi nội tiết tố và việc em bé đang ép vào bụng bạn.

Thèm ăn

Đây là một điều thú vị! Đây là lúc bạn bắt đầu lục tung tủ lạnh để làm cho mình món kem và dưa chua! Vào tháng thứ tư của thai kỳ, cơ thể bạn có thể thèm một số sự kết hợp đáng ngạc nhiên.

Bạn cũng có thể gặp phải mặt trái của cảm giác thèm ăn: ác cảm với thức ăn. Những ác cảm thông thường có xu hướng tập trung vào những thực phẩm có mùi nồng hoặc kết cấu không ngon miệng. Tin tốt là vị giác hỗn loạn của bạn sẽ dịu đi vào cuối thai kỳ.

- Thay đổi phòng tắm

Có con đồng nghĩa với việc sẽ có một số thay đổi khi sử dụng phòng tắm, nhưng không điều nào trong số đó là đặc biệt dễ chịu.

Táo bón

Trước hết, vào tháng thứ 4 của thai kỳ, bạn có thể cảm thấy hơi khó thở. Táo bón khi mang thai là do hormone progesterone làm thư giãn cơ ruột của bạn. Điều này có nghĩa là bữa tối của bạn sẽ tự đi qua hệ thống của bạn một cách chậm rãi.

Nếu bạn đang dùng chất bổ sung sắt, chúng cũng có thể là nguyên nhân gây táo bón. Hãy nhớ rót thêm một cốc nước cao nếu dùng chất bổ sung này.

Phóng điện

Trong tam cá nguyệt thứ hai, bạn cũng có thể nhận thấy dịch tiết âm đạo. Chất sữa này hoàn toàn bình thường và là kết quả của việc tăng lưu lượng máu đến các mô và hormone thai kỳ.

- Thay đổi làn da

Trong tháng thứ tư của thai kỳ, bạn có thể thấy làn da của mình trông hơi khác một chút, nổi rõ các đường gân và bắt đầu xuất hiện các vết rạn da.

Suy tĩnh mạch

Sự thay đổi hormone trong thai kỳ có thể khiến bạn dễ bị giãn tĩnh mạch hơn. Khi có nhiều progesterone hơn, lượng máu trong cơ thể tăng lên và áp lực lên các mạch máu ở xương chậu, máu sẽ khó di chuyển từ chân đến tim hơn.

Thông thường, chứng giãn tĩnh mạch là vô hại và sẽ biến mất sau khi em bé chào đời. Tuy nhiên, có nhiều cách để giảm các triệu chứng của bạn, bao gồm tập thể dục, xoa bóp và mang vớ nén.

Vết rạn da

Mặc dù hầu hết đều nhìn thấy chúng muộn hơn một chút trong thai kỳ, nhưng một số phụ nữ bắt đầu thấy vết rạn da ở tháng thứ 4 khi bụng của họ bắt đầu to lên. Bộ trị rạn da của Mustela, bao gồm Kemdầu ngừa rạn da, có thể giúp ích.

- Nụ cười nhạy cảm

Bạn có thể chụp tất cả những bức ảnh selfie mà bạn muốn, nhưng bạn nên biết rằng trong thời gian này, nướu và răng của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn. Nướu của bạn có thể bị chảy máu khi bạn đánh răng và dùng chỉ nha khoa do hormone thai kỳ.

- Nghẹt mũi

Bạn có thể muốn có một hộp khăn giấy trong tầm tay. Những hormone thai kỳ đó lại hoạt động trở lại, khiến màng nhầy của bạn bị sưng tấy. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng chảy nước mũi khó chịu sau mũi.

- Những giấc mơ sống động

Một khi bạn đã lạc vào xứ sở mộng mơ, mọi thứ có thể trở nên thật hơn một chút. Những giấc mơ sống động thường được báo cáo ở giai đoạn này của thai kỳ.

Mom 4 months pregnant in the nursery

Thăm khám bác sĩ

Khi mang thai được 4 tháng, bác sĩ sẽ đánh giá sự tiến triển của bạn và kiểm tra bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào mà bạn có thể có.

Nếu chưa, bạn cũng sẽ được đề nghị xét nghiệm máu để xác định nguy cơ mắc hội chứng Down, trisomy 13, trisomy 18 và dị tật ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống. Nếu bạn có nguy cơ cao hơn, bác sĩ có thể đề nghị chọc ối.

Ở lần khám thai này, bác sĩ cũng sẽ đo tử cung của bạn để theo dõi sự phát triển của em bé. Như chúng tôi đã đề cập, giới tính của con bạn cũng có thể được xác định rõ ràng, vì vậy nếu bạn muốn biết, bác sĩ có thể chia sẻ tin vui.

Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra nhịp tim của bé và nếu may mắn, bạn có thể nghe được nhịp tim. Tại lần khám này, bạn cũng sẽ được cân, kiểm tra huyết áp và được yêu cầu để lại mẫu nước tiểu, chỉ để đảm bảo lượng đường và protein của bạn ở mức bình thường.

Bên cạnh việc đến khám OBGYN, đây là thời điểm thích hợp để bạn kiểm tra với nha sĩ, đặc biệt nếu nướu của bạn làm phiền bạn. Và bởi vì ngày của bạn sẽ trở nên bận rộn hơn, bạn nên tiếp tục dọn dẹp.

Mustela stretch marks products

Sống sót và phát triển trong tháng thứ 4 của bạn

Tam cá nguyệt thứ hai này đã có một khởi đầu mạnh mẽ. Bạn biết em bé đang làm gì trong đó - xây dựng cơ bắp, xương và thậm chí làm một vài khuôn mặt ngộ nghĩnh.

Bạn cũng biết điều gì đang xảy ra với cơ thể mình - tăng cân, thèm ăn kỳ lạ và mọi thứ khác từ răng đến ngón chân.

Dù bạn có lo lắng đến mức nào khi gặp được đứa con bé bỏng của mình, hãy cứ chăm sóc nó từng ngày và cố gắng tận hưởng nó. Ngoài ra, hãy chú ý đến những gì bạn ăn và chỉ ăn những thứ tốt nhất có thể. Nghỉ ngơi cũng rất quan trọng đối với cơ thể luôn thay đổi của bạn.

Khi mang thai được 4 tháng, bạn đã đi được một phần ba hành trình kỳ diệu mang thai. Và có rất nhiều điều xảy ra trong tháng này, với cả bạn và con bạn.

Bây giờ và trong những tháng tới, hãy tận hưởng sự thoải mái với các sản phẩm có công thức đặc biệt của Mustela, như tinh chất, dầu và kem ngừa rạn da của chúng tôi. Các công thức dưỡng ẩm nuôi dưỡng và giữ ẩm, cung cấp cho bạn liều lượng hoàn hảo để nuông chiều mà bạn chắc chắn xứng đáng nhận được.

Chẳng bao lâu nữa, bạn cũng sẽ chăm sóc làn da của con mình bên ngoài bụng mẹ!

 
DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH